Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

SAU HỘI THẢO


Thế là đã về đến nhà. Đói và mệt cho 1 khoảng thời gian hết sức thú vị và ý nghĩa.
1 ngày hội thảo, 1 buổi thăm động Thiên Đường. Giá trị như nhau.
                 1.  Hội thảo: được nghe những ý kiến và tham luận của các nhà khoa học với những nội dung hết sức bổ ích về giao thoa và va đập giữa các tầng văn hóa, các biến động của lịch sử để tạo nên tố chất của danh nhân Quảng Bình…
TS Nguyễn Khắc Thái ( cố vấn hội thảo)
(ảnh "chôm" bên nhà Sen)
                  2.  Thăm động Thiên Đường: Kỳ quan của thiên nhiên. Lộng lẫy, kỳ vĩ bởi những dải, những dây thạch nhũ, những tháp, những linga, uni, những linh thú được tao nên từ thiên nhiên như trong thần thoại.
1 ngày nghỉ ngơi, thăm nhà tướng Giáp, 1 ngày cho quãng đường Đồng Hới - Đà nẵng để gặp bạn hiền sau 12 năm  tại Đà Nẵng  và 1 ngày rã rời (hôm nay), sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã vội cùng khách hàng xuống xưởng đến không kịp cả ăn uống.
Gần 1 tuần xa nhà. Nhớ tất cả những người thân yêu và cũng đầy ắp những ân tình với bạn bè mới quen. Nhất là cô “con  gái” Hà Sương hồn nhiên (giảng viên khoa Sử mới 24 tuổi, nguyên là sinh viên tài năng của ĐH Nhân văn TP HCM) đã cùng “mẹ” 1 đêm trắng với bao chuyện vui, ròn rã cả đêm đầy ắp tiếng cười. Ban đầu nói chuyện qua lại, con khen cô quá teen bởi sự hồn nhiên trong trẻo tiếng cười, khi được ban tổ chức tiếp đón nồng hậu với phần giao lưu “ôôn, mệ”. Cô khen con xinh xắn dễ thương, hồn nhiên trong sáng… Rồi câu chuyện nổ ra như bỏng ngô sau 2g sáng và mối quan hệ cũng thăng hoa lúc nào không biết, để biến thành "mẹ con" ngon lành, sau khi cả 2 cùng xong việc viết lách ("mẹ" làm tóm tắt tham luận cho buổi hội thảo Quốc Tế về Việt Nam Học sắp diễn ra tại Hà Nội, "con" làm báo cáo khoa học giúp bạn). 
Hai "mẹ con"
5 giờ sáng 2 “mẹ con” mới chợp mắt 1 chút, để 7g xuống ăn sáng và vào hội thảo. 2 cốc café sữa đậm cho 2 mẹ con giúp cho sự cân bằng “tâm thức” sau tô phở bò.
(Viết như đánh đố nhau. Ghét! )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]