Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

NGÀY 27/7


Ngày 27/7
Một ngày để tri ân hay chuộc lỗi với những người Việt Nam đã ngã xuống trong chiến tranh?
Xin thắp nén tâm hương cho tất cả những người vô tội, những nạn nhân của chiến tranh. Họ là những em bé, những chàng trai, cô gái đang tràn trề sức sống, mang trong lòng bầu nhiệt huyết với tình yêu đất nước quê hương, những người cha, người mẹ, những ông, những bà,... đã ngã xuống vì đạn bom, vì tù tội, vì bệnh tật do chiến tranh đem lại.
Nỗi đau của sự mất mát này rất lớn. Có những gia đình không còn ai, có những đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ phải xa rời đất nước quê hương, có những người còn mang dấu tích chiến tranh và di chứng dioxin đến đời con cháu. Chiến tranh đã qua đi, nhưng nỗi đau vẫn còn đó. Những người mẹ anh hùng, những người cha, người mẹ không anh hùng vẫn khóc con mỗi ngày, những người vợ, những đứa con vẫn không vơi nỗi đau mất mát. Vết thương chiến tranh vẫn còn nhỏ máu...
Không nói đến tri ân, chỉ nói đến nỗi đau dân tộc và vết thù của những người 2 bên chiến tuyến, mong rằng chúng ta hãy xóa đi tất cả để cùng yêu thương hơn đất nước mình. Mong rằng lũ sâu bọ mau thoát xác để đất nước ta chuyển mình

6 nhận xét:

  1. "Không nói đến tri ân, chỉ nói đến nỗi đau dân tộc và vết thù của những người 2 bên chiến tuyến, mong rằng chúng ta hãy xóa đi tất cả để cùng yêu thương hơn đất nước mình.".Chia sẻ cùng KT !

    Trả lờiXóa
  2. Nước mắt của các bà mẹ ngày này đều đau đớn như nhau mà thôi -cả hai phía -

    Trả lờiXóa
  3. "Một ngày để tri ân hay chuộc lỗi với những người Việt Nam đã ngã xuống trong chiến tranh?"
    Câu hỏi này ai có thể trả lời! Chia sẻ cùng PTGD
    Thắp nén tâm hương ngấn lệ sầu
    Hai bên chiến tuyến, cớ vì đâu!
    Tri ân! Gió lặng chim về núi
    Chuộc lỗi! Xương phơi trắng bắc cầu
    Lịch sử xanh xao trên ngọn sóng
    Khăn tang trăng trắng chít ngang đầu
    Vết thù ngoài khỏi, trong mưng mủ
    Sâu bọ lột mình. Cũng bọ sâu!

    Trả lờiXóa
  4. "Không nói đến tri ân, chỉ nói đến nỗi đau dân tộc và vết thù của những người 2 bên chiến tuyến, mong rằng chúng ta hãy xóa đi tất cả để cùng yêu thương hơn đất nước mình."

    Trả lờiXóa
  5. Chiến tranh là điều không ai mong muốn xảy ra. Nó chỉ đem lại sự mất mát, đau thương, chia lìa. Vì vậy, với những người đã ngã xuống để giành lấy độc lập, tự do, mỗi chúng ta phải biết ơn họ, san sẻ bớt những gánh nặng cho những người thân trong gia đình họ bằng cách thăm viếng, tặng quà... Một đất nước hòa bình như ngày hôm nay, mỗi người cần phải quan tâm cải thiện vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài để làm đẹp hơn cho mình và cho bản sắc dân tộc chẳng hạn như bạn có một đôi mắt không được đẹp bạn có thể đi cắt bọng mỡ mắt dưới để trẻ trung và gặp nhiều may mắn hơn.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]