Trang

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

NGƯỜI ĐÀN ÔNG BẤT HẠNH


NGƯỜI ĐÀN ÔNG BẤT HẠNH
Ông kể rất nhiều về cuộc đời mình. Nỗi bất hạnh cùng những mối tình đã biến gia đình ông trở thành địa ngục. Ông kể về lòng tốt của mình với bạn, với mọi người. Ông kể về sự thăng hoa trong sự nghiệp của ông cùng sự ứng xử tinh tế trong những tình huống nhạy cảm.
Bà nghe qua, kính nể và thương cảm. Cả đêm thao thức và nguyện chia sẻ cùng ông nỗi bất hạnh của cuộc đời bằng tình bạn chân thành.
Ông có thể ngày này sang ngày khác nói về triết lý nhà Phật, về đạo pháp. Ông có thể dẫn chứng bất kỳ câu nói nào của các triết gia, trong từng tác phẩm và cũng đã giúp cho nhiều người thoát khỏi bế tắc của sự hiềm khích sân si (theo lời ông nói). Cũng có những lúc tâm hồn ông thật trong trẻo và đầy ắp những ý tưởng đẹp giúp cho cộng đồng. Ông tin vào những lời hứa cho tương lai sự nghiệp của ông và không ít lần mất mát. Ông không dám nghĩ đến sự dối trá của cuộc đời, bởi ông không có khả năng đối kháng với nó,vì thế có nhiều người tin ông, thực lòng muốn giúp ông phát triển sự nghiệp. Cái sự nghiệp mà mệnh trời mang đến cho ông.
Và rồi bà dần nhận ra trong ông đầy ắp hỉ nộ ái ố. Những điều làm cho những người thân yêu đau khổ, ông luôn gói chặt và nhét nó vào góc tối của tâm hồn. Ông sẵn sàng nổi khùng và vứt bỏ bạn mình trơ trọi trên con đường xa lạ, vắng vẻ chỉ vì bất đồng 1 quan điểm nào đó. Ông chưa bao giờ ngọt ngào với những người thân yêu của mình, nhưng lại luôn dịu dàng với những người mới quen. Ông thích được ngợi khen tán tụng và rất sợ những lời góp ý cho những tật xấu bản thân mình. Ông dấu sự nhu nhược trong tấm áo của lòng vị tha.
Và điều đáng sợ nhất trong ông là sự tráo trở. Chính vì điều đó mà ông bất hạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]