Trang

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

DỪA TRONG TÔI

DỪA TRONG TÔI

phuthuygaodua | 04 February, 2010 10:30
                  

                                 
          DỪA TRONG TÔI

đứng trên cầu Rạch Miễu
dưới ráng chiều
tôi nghe trong xào xạc
vọng xa

dừa kể tôi nghe về đất
ấp ủ rễ dừa
như người mẹ
dành tất cả ngọt bùi
mong con lớn khôn

dừa nói với tôi về nắng, về mưa
nắng cho dừa biếc xanh sóng lá
để dừa đậm ngọt tình quê
mưa cho dừa mùa sau trĩu quả
tắm mát dừa xanh
tưới đất đỡ khô cằn

dừa đưa tôi về miền ký ức
của một thời chiến tranh
bom đạn
đi - ô - xin
máu và nước mắt
quyện vào dừa
đớn đau

dừa khoe tôi những viên kẹo ngọt
chiếc bánh phồng
chiếc chổi góc sân
dừa khoe tôi bóng mát
trước sân nhà trẻ nhỏ đùa vui
dừa cho tôi nghe lời ru
ầu ơ,... có cây cầu dừa
và rằng
chiếc gáo dừa
đã là dấu ấn thời gian

chiếc cầu như đong đưa
dừa oằn mình hứng chịu
giông gió ập về
mưa rơi...

dừa đưa tôi về thực tại
với cái nghèo
của người trồng dừa
đầu trần chân đất
để lòng trăn trở
khôn nguôi...

                                        Saigon 10:30. 04.02.2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]