Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

VÀ THẾ LÀ ANH ĐÃ THEO VỀ CÙNG BA MẸ


Và anh đã theo về cùng ba mẹ.
Hàng loạt hạch nổi lên quanh cổ anh. Hơn 3 năm trước chỉ là 1, không đau đớn, anh đã cẩn thận đi khám và làm sinh thiết. Kết quả lành tính. Sức khỏe của anh cũng bình thường. Thế mà từ sau Tết đến nay, hạch nổi lên ngày càng nhiều. Em đã liên hệ với giám đốc Trung tâm Ung bứu (em họ của anh T nhà em). Họ đã sinh thiết và hẹn anh thời gian mổ. Thực ra là thấy không thể cứu được nữa... Đêm, chị Hạnh gọi cho em lúc hơn 1g sáng. Em không nghe, do để chế độ rung lại đang charge pin. Sáng dậy, thấy cuộc gọi nhỡ, em đoán ngay là anh đã ra đi.
Anh là anh Cả, vào thời cải cách (1954) anh đang là hiệu trưởng của 1 trường cấp 1 ở quê, sau đó bị cho thôi việc vì ba đi Nam và gia đình địa chủ. Cuộc đời anh long đong vì tính kiêu ngạo và thẳng thắn. Ngoài 80 nhưng anh vẫn hết sức tinh anh cho đến phút cuối đời. Em nhớ ngày e mới ra Bắc, anh và anh Hùng đi xe đạp từ Hải Phòng về Hà nội. 2 anh không ngờ rằng 16 tuổi mà e chẳng khác chi đứa bé 13. Gầy, bé đến bất ngờ so với những lời lẽ em viết về thăm mẹ (các anh là con mẹ Cả). Ngày ấy anh là cán bộ phòng kế hoạch của Công ty Cơ giới nông nghiệp Hải Phòng. Anh có phong cách của 1 nhà giáo, chỉnh chu, mô phạm, nhưng không dấu được nét kiêu ngạo trên khóe mép mỗi khi cười. Dù có cố anh thi thoảng anh vẫn không thể không có thái độ khinh miệt với lãnh đạo của mình do trình độ và nhất là nhân cách sống...
Giờ anh đã về cùng ba mẹ. Em cầu xin anh sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc. Em chuẩn bị lên La Ngà với anh chị và các cháu đây.

1 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]