Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

HÀNH TRÌNH THĂM ĐẤT NƯỚC CHÙA THÁP - NGÀY THỨ HAI

HÀNH TRÌNH THĂM ĐẤT NƯỚC CHÙA THÁP - NGÀY THỨ HAI

Mấy hôm nay bận quá, đi suốt, nên chưa tiếp tục chuyến du hành Campuchia. Hôm nay mời các bạn cùng tiếp tục ngày du hành thứ 2
Chương trình tham quan trên đất nước chùa tháp thực tế chỉ được 1 ngày rưỡi, 1 ngày thăm đền Bayon, lăng Hoàng thái hậu, Angkor Wat và nửa ngày đi xe về Phnom Penh nửa ngày còn lại mới thăm hoàng cung và vào Casino làm vài ván đỏ đen, may sao vận cả đoàn đều đỏ, trong đó có nhà ta rồi về ăn tối và xem múa Apsara. 

 Vừa nhận phòng Ba và Bé tranh thủ làm 1 kiểu

Ngày thứ hai của cuộc hành trình (13/11/2009) mới chính thức là ngày tham quan đất nước Chùa Tháp.
Chờ xe đến, tranh thủ chụp với con lân trước khách sạn
 
Tỉnh Xiêm Riệp trước thế kỷ 14 là thủ đô của đất nước Chen La phồn vinh, chính sự phồn vinh này mà đất nước Chen La hiền lành trù phú đã là miếng mồi ngon của các quốc gia láng liềng, ấy là Xiêm La (Thailand) và Chiêm Thành.
Angkor: theo tiếng Khmer đó là Kinh đô
Wat: đền đài
Thom: rộng lớn
Vì vậy Campuchia được mệnh danh là Đất nước chùa tháp bởi quần thể đền đài Angkor Wat và Angkor Thom.
  
              Trước khi vào đền Bayon

Điều đặc biệt là những đền đài ở đây đều được xấy dựng bằng những khối đá và được chạm trổ rất tinh vi. Thậm chí có những nấc thang được làm rất cầu kỳ.
                  Một phiến đá lót đường đi
 
Thăm quần thể Angkor Wat và Angkor Thom phải mua vé vào cổng mất 20USD (một số tiền không nhỏ). Vé được in ảnh trực tiếp của khách tham quan vào để tránh sự gian lận. Khi gọi đến tên, chúng tôi bước vào vị trí và chiếc webcam nhỏ xíu được điều chỉnh lên xuống theo chiều cao của mỗi người. Vài phút sau hướng dẫn viên phát cho chúng tôi 1 vé có hình mình trong đó để lực lượng bảo vệ kiếm soát. Dịch vụ này do 1 người Việt Nam thầu, ông này tên Sáu Cò, dân Đồng Tháp là người giàu xếp hàng thứ 4 tại Campuchia. Chứng tỏ rằng người Việt Nam của mình rất giỏi nắm cơ hội kinh doanh.
  Vé có hình được đeo trước ngực để kiểm soát 

Buổi sáng, đoàn được tham quan Angkor Thom. Angkor Thom là 1 quần thể gồm nhiều đền đài, được vua Chế Mân VII cho xây dựng sau khi đánh thắng quân Chiêm Thành. Do 1 lúc làm nhiều đền đài, nên chất lượng đá không được tốt và đường nét chạm trổ cũng không được tinh vi so với Angkor Wat, thậm chí có 1 số đang còn dở dang chưa hoàn chỉnh (những nơi này đoàn không được tham quan vì không đủ thời gian). Nay tất cả đều đã bị hoang phế và đang được các tổ chức phi chính phủ nước ngoài giúp  trùng tu.trong đó đoàn được đên thăm 2 nơi, đó là đền Bayon và lăng Hoàng Thái Hậu.
   

                Công nhân đang trùng tu
 
Và ngôi đền đầu tiên mà đoàn được tham quan ấy là đền Bayon (xin mời đọc thêm thông tin chi tiết tại các đường link sau đây: http://vi.wikipedia.org/wiki/Bayon
 
              Cổng đền Bayon

             Một góc sân đền Bayon
 
                      Đền Bayon 

    Phù điêu cung nữ ( Bé đội mũ của hoa hậu Hoàn vũ người Bỉ tặng Ba khi đoàn hoa hậu xuống tham quan Vũng tàu) 

Vào đền Bayon, chúng ta hết sức thú vị bởi những nét điêu khắc trên những bức tường đá minh họa đầy đủ cuộc sống hằng ngày của người dân Khmer vào thời ấy, từ vui chơi đá gà, đến nấu ăn, đánh bạc, làm ruộng, săn bắt cá xấu, ...
                     Ra trận đánh giặc

Rất tiếc là do mải mê chụp ảnh, nên chúng tôi không theo kịp đoàn để nghe thuyết minh

 

Rời Bayon trong luyến tiếc vì chưa chụp được nhiều ảnh, chúng tôi đến thăm Lăng Hoàng Thái Hậu. Trước khi vào đến lăng, chúng tôi bắt gặp 1 gốc cổ thụ đọc đáo hình con lân
 
Lăng Hoàng Thái Hậu hoang tàn đổ nát với những gốc cổ thụ nhiều trăm năm phủ lên công trình tạo thành những kỳ quan thiên nhiên lý thú.


K
                                                                                                            
      Như cặp chân gà

 
Hai giờ chiều, theo lịch, chúng tôi đi tham quan 1 cửa hàng mỹ nghệ đá của Xiêm Riệp. Tất cả đều là loại đá bán quý nên không hấp dẫn lắm, hơn nữa, do đoàn là cán bộ nhân viên của công ty, nên túi không được xủng xoẻng. tham quan xong của hàng đá mỹ nghệ, chúng tôi lên xe đến Angkor Wat thì trờ mưa to. Tới  Angkor Wat cơn mưa vẫn không thèm dứt hạt, khiến cả đoàn cứ tưởng cuộc tham quan phải gián đoạn. May mắn thay, sau gần 20ph ngồi trên xe thì mưa bắt đầu nhẹ hạt và sau khi mỗi người mua vội 1 chiếc áo mưa giã chiến mặc vào thì trời tạnh hẳn (tiếc tiền, vì 2USD 3 cái, loại mỏng te mà ở Saigon chỉ giá 4.000đ). 

 
 Lối vào đang sũng nước mưa

PT cầm dù đi trước, thì cô hướng dẫn viên chạy theo đưa chiếc áo mưa và nói bác tài gửi cho cô. (Ui cha, sao ngạc nhiên thế nhỉ?!) Chắc tại thấy PT thuộc hàng lão bà bà, nên câu tài xế sợ PT cảm mưa chăng? Hay muốn lấy điểm khi thấy bé Trúc xinh xắn dễ thương? (Các bạn đoán xem nào?)
   Bé tự chụp khi ngồi trên xe gần Ba 

Angkor Wat được xây dựng vào đầu thế kỷ XII, thời kỳ hưng thịnh nhất của đất nước Chen La. Để được biết thêm về thông tin của ngôi đền này, chúng ta có thể xem đường link này: http://vi.wikipedia.org/wiki/Angkor_Wat
                 Thư viện hoàng gia

   Bé lúc nào cũng nhí nhảnh

 
Cũng biết lấy góc độ để chụp cho mẹ
 

 
  Đang chụp ảnh cho Ba

        Ngôi đền này do quay mặt về hướng tây, nên chỉ tham quan được vào buổi chiều. So với Đền Bayon, thì Angkor Wat đồ xộ và uy nghi hơn nhiều. Ngay cả đường vào cũng rộng rãi và đẹp hơn
                                                                

Anhgkor Wat có 3 tầng không gian: Địa ngục, Trần gian và Thiên đàng. Chúng tôi chỉ tham quan được Địa ngục và Trần gian, còn Thiên đàng thì đang trùng tu, hơn nữa, đã có du khách lên đây ngã xuống và không cứu được, nên đã bị ngăn lại.
Thay vì được đi ngắm hoàng hôn trên sông Tongle Sap, chúng tôi đành phải quay về vì đã quá muộn.
Xe về tới khách sạn thì trời đã bắt đầu nhá nhem.


Tranh thủ tắm và nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng, chúng tôi lên đường ra nhà hàng. Nhà hàng này do 1 người Campuchia đầu tư, nên có tiết mục văn nghệ: múa Apsara và các điệu múa dân gian Khmer mừng được mùa, sử thi,...
 
Chờ xe đến chở đi ăn tối

Bữa tiệc buffet, với món ăn tự chọn
 Xem múa
 
 Apsara

 
 
Múa gáo dừa

 
 
    Trước khi về tranh thủ chụp ảnh cùng các vũ công
 
 9 giờ, chúng tôi rời nhà hàng và tiếp tục shopping. Cũng chẳng mua gì khác hơn đêm thứ nhất, đó là áo thun và khăn phula đem về làm quà tặng.
        Thế là hết ngày thứ hai.

10 nhận xét:

  1. Chúc mừng chị có chuyến đi rất thú vị.

    Trả lờiXóa
  2. Trong ngày Gia đình Việt Nam bạn hiền bận rộn quá nên thức khuya để tải bài viết, đó cũng là những kỷ niệm để ôn lại cho gia đình càng ngày càng thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn này phải không bạn hiền.
    Chúc mừng bạn, chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và ngập tràn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Mọt chuyến đi thật ý nghĩa nhân ngày GĐVN

    Trả lờiXóa
  4. Em sang thăm chị nè chị ơi!

    Trả lờiXóa
  5. sang thăm bạn nà.......đi mà không gủ ai hết trơn à

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng em! Những chuyến đi thú vị. Con gái giống mẹ, chắc sau này rất giỏi đó.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn các anh chị, bạn hiền và các em.
    Chuyến du lịch này thật thú vị ạ

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn các anh chị, bạn hiền và các em.
    Chuyến du lịch này thật thú vị ạ

    Trả lờiXóa
  9. Lâu quá không ghé thăm KT,công việc cuối năm có thuận lợi không ?

    Trả lờiXóa
  10. công nghệ nhiệt phân cho lò hầm than.
    - Thời gian hầm chỉ còn 9 giờ.
    - khói từ lò than là khí nhiệt phân chủ yếu là CO nên được đốt cháy triệt để.
    - một cụm 3 lò, cứ 3 giờ lấy 1 lò, rất nhanh và tiện lợi.
    tham khao :https://sites.google.com/site/kienthucnangluongsinhkhoi/

    Rất vui được chia sẽ

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]