Trang

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Giỗ tổ NGHỀ TÓC


Vợ chồng cậu em Út đứng giữa
Mai (20 tháng Giêng), giỗ tổ Nghề tóc. E dâu Út mình là nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Mylien Mymy đồng chủ trò của ngày mai tại nhà hàng Sinh Đôi. Em vừa sáng tác ca khúc "Tôi và tóc", hôm qua ghé sang em để "tút" lại "nhơn séc", em hào hứng kể và cho mình nghe bài hát trên. Gia điệu vui, trẻ trung, nhí nhảnh, lời cũng tuyệt vời không kém.
Em nhỏ hơn mình 1 con giáp nên ở tuổi Mậu thân. Nhà mình có tới 1 bầy khỉ. còn 1 cô cháu tuổi Canh thân hiện là thạc sỹ quản trị bệnh viện đang làm việc tại Mỹ (khoe hàng) Thêm 2 con khỉ nhỏ cháu nội của ông anh và cháu ngoại của bà chị, năm nay được 9 tuổi, nghịch phá và lý sự kinh hồn (chắc giống mình, hihi)
Em về làm dâu nhà mình khi vừa tốt nghiệp 12 (em trai mình có tài cua "gớ" bằng ngón đờn và cái sự im im nhưng đầy hóm hỉnh). Nhập gia tùy tục, về nhà mình đc hơn tháng, ba mình bắt đầu dạy em chích thuốc, chữa bệnh (ba mẹ mình là y tá tư, nổi tiếng 1 vùng). Em cũng mát tay chẳng thua gì mình (cả nhà mình ai cũng có tay phục dược). Được hơn 2 năm thì ba mẹ và mấy chị em, mỗi người 1 ít, góp lại để mở tiệm làm tóc cho em. Lúc đó cơ quan mình đến ủng hộ em rất nhiều. Y như ba, em trai mình đứng đằng sau vợ, lo hết mọi việc về vật tư, thiết bị ngành tóc, em thì như mẹ mình, hồn nhiên, chỉ biết làm, gom tiền đưa chồng để lên kế hoạch tương lai.
Em trai mình được cái rất cẩn trọng trong đầu tư làm ăn, nên tính đâu thắng đó. Em dâu thì đạt ngay giải cây kéo vàng đầu tiên của Việt Nam, nên công việc ngày càng phát triển. Nay "tiệm" tóc của em được hãng L'oreal đầu tư độc quyền và là "tiệm" tóc đầu tiên của Việt nam đạt chuẩn quốc tế.


P/s: Ngày xưa, nghề tóc chỉ đủ sống. Nay ai có nghề giỏi cũng khá hơn nhiều. Vợ chồng em Út mình "trai tài, gái cũng tài luôn", nên đã đầu tư tài chính vào Mỹ. Em dâu và các cháu chuẩn bị qua Mỹ, nhưng không định cư, chủ yếu cho các cháu học hành, nên phải nhập quốc tịch Mỹ. Em trai thì kiểu mô cũng không đi, vì nó có quá nhiều cơ hội làm ăn ở Việt Nam với cái đầu lạnh ngắt.


14 nhận xét:

  1. Có cắt tóc nam không KT hè! Nô đang tìm style mới cho cái đầu xấu quắc của miềng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chớ! KT thấy nhiều ca sĩ nam tới ddaaay cắt tóc lắm.
      Hôm qua cũng có 1 cậu, nhưng KT k quan tâm, nên chỉ biết có tên là Thanh.

      Xóa
    2. Người quen tới cắt tóc, có tính gấp đôi hay khg vậy Chị ơi...haha

      Xóa
  2. Nghề tóc chừ thịnh hành ở phố thị lắm ạ... Chúc chị ngày làm việc tốt~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, nhưng để phất triển thì cần phải có tài em ạ.

      Xóa
  3. Hôm nào X vào nhớ dẫn đến đây tư vấn cho kiểu tóc nào để trẻ hơn 10 tuổi nha ha ha ha, bạn hiền cắt tóc ngắn hơn rồi à, ngày mai ra PT nhớ khao tóc mới nhé, hi hi.
    Nghề này mà nổi tiếng thì hốt bạc, chúc mừng gia đình em trai nhé, chúc luôn hạnh phúc trong nghề và cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy cả 2 Chị đều xinh lắm gòi, cần gì trẻ nữa , em ganh tị dữ lắm nha ..hihi

      Xóa
    2. Hổng phải, mà sửa lại chút thôi. Chủ yếu là dưỡng da, bổ sung vitamin để chống lão hóa (hihi, già mà hổng muốn già). Em mình cứ sốt ruột vì mình quá lười trong chuyện giữ gìn "nhơn séc", nên lâu lâu ghé lại cho nó thực hiện nghĩa dzụ í mà.

      Xóa
  4. Em xin chúc mừng gia đình Em Trai của Chị nha .

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Hehe...
    Cây kéo dzàng chắc cắt dzàng ra từng mãnh quá hà!

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Mình mới đổi kiểu tóc, đúng là thay đổi kì diệu =))) Sắp tới dành tiền đi thẩm mỹ mắt to không biết có nên không. hic

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]