Trang

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013



SINH NHẬT ÚT CƯNG



Sáng nay của 21 năm về trước, có dấu hiệu bất thường. Ba nằm bệnh viện từ chiều 31/12, mẹ lên cơ quan gọi điện cho cô Tư, nói cô Tư về quê rước bà nội lên. Và mẹ ghé bệnh viện của mẹ Hạnh để xem lúc nào con ra đời. 
- Đã có dấu sanh.
Bụng chưa đau, nên mẹ tranh thủ đi gội đầu, cắt tóc, chuẩn bị cho 1 tháng dài nằm ổ. 1 giờ chiều, bụng bắt đầu lâm râm, mẹ vào bệnh viện. Giống anh Ba, 14 tiếng sau,
 con oa oa chào đời. Thế là cũng mất 2 ngày. Con chào đời lúc 3 giờ sáng. Rút kinh nghiệm lần sanh anh hai, mẹ chỉ nằm dưới phòng cấp cứu để mẹ Hạnh khỏi vất vả. Mẹ Hạnh vào với mẹ từ 10g đêm và tranh thủ ngủ đến khi mẹ sanh. Mang bầu con, ai cũng nói mẹ sanh đôi, vì bụng to quá cỡ, vậy mà sanh con ra có 2 ký 7 năm chục. Mới 2 ngày sau khi sanh, cổ tay con hiện vết đo đỏ. Theo kinh nghiệm, mẹ Hạnh nói ra tháng phải đưa con đi khám ngay. Chú Minh, em trai của Ba được gọi đến để khám cho con khi vết đỏ bắt đầu dày lên trên cổ tay con yêu của mẹ. Chú nói: đầy tháng cháu, anh chị cho cháu vào chỗ em để xạ trị. 
Và sau khi cúng đầy tháng xong, hôm sau mẹ đưa con đến Trung tâm Ung bứu. Con được chuyển ngay đến phòng xạ trị, cứ tuần 3 buổi, con gái phải đến đắp phóng xạ khoảng 20ph. Xạ được 3 tháng thì đến lễ 30 tháng 4. Mấy ngày nghỉ lễ, thấy tay con có hiện tượng bỏng phóng xạ. mẹ lo lắng. Chú Minh nói không sao cả. đây là chuyện bình thường. Và rồi con mẹ lớn lên với vết xẹo ngày càng to hơn ở cổ tay phải. Tuy không nhìn rõ, nhưng đó cũng là dấu ấn cho sự khó nuôi của con. 
Con èo uột, bỏ sữa mẹ từ khi mới 3 tháng tuổi, lại khó ăn, nên ốm tong teo. Con 5 tuổi mà như con mèo hen. Mẹ Hạnh sốt ruột phải đưa về nhà ép ăn, truyền dịch. Nhưng có kết quả chi đâu. Con bắt dầu vào lớp Một thì mẹ đưa về cho đi học. Trong trường con được mệnh danh là “nàng Út ống tre”, vì lên lớp 3, con vẫn chỉ bằng các em lớp 1. 5 năm liền con là học sinh xuất sắc, khi thi được 20 điểm, nên vào học Lê Quý Đôn. Rồi năm lớp 10 con mắc bệnh nan y. Những tháng ngày hóa trị của con, ba mẹ lòng đau như cắt. Con của mẹ bé bỏng như 1 đứa trẻ 13,…
Giờ sức khỏe của con đã ổn định. Con trưởng thành hơn so với các bạn cùng lứa tuổi, mặc dù sắc vóc chỉ như đứa trẻ 15. Ba mẹ tự hào khi con được thầy yêu bạn quý. Mọi người khi tiếp xúc với con đều yêu quý con bởi sự chu đáo con dành cho họ. Khi nhắc đến con, ai cũng ước ao có được đứa con gái dịu dàng đằm thắm như con. 
Con yêu của mẹ, cố lên nhé! Giờ đã vào học chuyên ngành rồi, phải nỗ lực hết mình nghe con! Dù các thầy cô, các bạn mến yêu, nhưng mẹ tin con không vì điều đó mà trở nên kiêu ngạo. Mẹ yêu con, con gái bé bỏng của mẹ.

11 nhận xét:

  1. X đọc mà thương cho KT và út cưng quá, X không có con gái và ao ước mãi thôi, mừng cho KT có con gái học giỏi, ngoan ngoãn. Út như thế sao không cưng được KT nhỉ, khi nào vào SG đến nhà ngắm Út một cái cho đã thèm.
    Ngày xưa X còn có tên gọi là "Chuột nhắt" đó vì ốm tong teo và nhỏ xíu, thế mà bây giờ con X đặt tên là Doremon hay Hồ Xuân Ù. Cháu sẽ mập lên khi lấy chồng mà, đừng lo nhé, nhìn X là biết ngay mà.
    Nuôi con mới thấy thương Mẹ Cha, mấy ngày ni X buồn và muốn vào SG xả stress quá đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng buồn nữa X ạ, bỏ qua cho con, nó dại dột nên mới làm tổn thương mẹ. Lúc nào nguôi ngoai, gọi nó lai bảo ban, nó sẽ hiểu ra mà.
      Vào Saigon đi, 2 bạn già mình sẽ "tung tăng" shopping.

      Xóa
  2. Huhu...
    Dạo này Chị KT có chị Xuân để hú hí, quên luôn con nhỏ này rồi!!!
    Mấy hôm nay em cũng bận quá chị ạ, giờ tranh thủ ghé thăm chị đây!
    Chị chưa làm xong sản phẩm cho hợp đồng NT hở chị?
    Có thể xong trước tết ko?
    Em đợi chị nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt gặp có NGỪ NHỚN " nhỏng nhẻo " nha ...

      Xóa
    2. Hàng chưa xong, vì khách hàng đặt thêm em ạ. Chị bận tối mũi, nên cũng ít liên lạc, chỉ chị Xuân hay gọi cho chị mà thôi.
      Con chị Xuân nằm BV, chị X đang ở SG nè.
      Em nhớ giữ gìn sk nghe!
      Thương em!

      Xóa
  3. Chị ơi ! Có khỏe khg ? Em sang thăm Chị đây, có gì măm khg Chị , em đói quá , 2 tiếng rồi mà chưa có gì bỏ bụng ..hihi. Giữ gìn sưc khỏe nha chị Kim Thanh ui..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, chị cũng đang đói bụng đây. Chuẩn bị lục cơm nguội nè, ăn hôn?

      Xóa
  4. Sang thăm nhà mới KIM THANH đây.
    Chúc mừng sinh nhật Út cưng
    KT có cô con gái ngoan hiền và giỏi giang quá
    Chúc mừng mẹ KT có công tạo cho đời một con người ưu tú

    Trả lờiXóa
  5. Tối nay X ngủ lại ở Bệnh viện, trằn trọc mãi không ngủ được nên lang thang trên mạng mãi thôi, buồn quá đi bạn hiền ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Thật thương cháu quá ,mong cháu giữ gìn sức khỏe và nghị lực !

    Trả lờiXóa
  7. Chúc chị và gia đình luôn bình an và may mắn

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]